วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024

สั่งปิดตำบลเกาะสะท้อน นราธิวาส

8 พฤษภาคม 2564 ภายหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ จึงได้เรียกประชุมคณะทำงาน EOC Covid-19 อำเภอตากใบ เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

   

โดยมาตรการต่างๆมีดังนี้ ประกาศปิดตำบลเกาะสะท้อน ซึ่งมีทั้งหมด 9 หมู่บ้านทันทีและให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างตำบลเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายบุคคลเข้า-ออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 9-22 พฤษภาคม 2564 เป็นระยะเวลา 14วัน อย่างไรก็ตามจะอนุญาตให้แต่ละครัวเรือน ส่งตัวแทนออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นครอบครัวละ 1 คนโดยจำกัดพื้นที่ในการเดินทาง จัดตั้งสถานกักกัน Local Quarantine เฉพาะกิจ เพื่อกักกันกลุ่มเสี่ยงสูงระหว่างรอผล Swab  

© สนับสนุนโดย Nation Channel พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในตำบลเกาะสะท้อนให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100% เมื่ออยู่กับครอบครัวและเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อยๆ เเละงดการรวมตัวในทุกกิจกรรม เช่น การนัดพบปะสังสรรค์ หรือการล้อมวงดื่มน้ำชาตามร้านต่างๆ ส่วนการติดตามสอบสวนโรค เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่ไปติดตามกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อนำบุคคลกลุ่มดังกล่าวเข้ามา Swab หาเชื้อโดยเร็วที่สุด  © สนับสนุนโดย Nation Channel ขณะที่ทางด้านโรงพยาบาลตากใบ ได้ออกประกาศเรื่อง กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในโรงพยาบาล โดยระบุว่า ด้วยโรงพยาบาลตากใบ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 ราย มีประวัติมารับบริการในวันที่ 30 เมษายน 2564 และได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน และพบว่าในระหว่างการรักษาผู้ป่วยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอต่อการระมัดระวังในการบริการรักษาพยาบาล ทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงต่อการติดเชื้อและต้องกักตัวทั้งสิ้น 39 ราย ดังนั้นจึงขอแจ้งให้ผู้รับบริการทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 โรงพยาบาลตากใบจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอาการทางเดินหายใจ ที่เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น งดการให้บริการผู้ป่วยทั่วไปทุกกรณี งดการตรวจเพื่อออกใบรับรองแพทย์เป็นการชั่วคราว กรณีผู้ป่วยโรคเรื้อรังรับยาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านในวันที่แพทย์ออกตรวจตามปกติ ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป © สนับสนุนโดย Nation Channel

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

นราธิวาส

นราธิวาส

ทักษิณราชตำหนัก ชนรักศาสนา นราทัศน์เพลินตา ปาโจตรึงใจ แหล่งใหญ่แร่ทอง ลองกองหอมหวาน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเผาถ่าน การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ นราธิวาส บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สถานสอนขับรถยนต์ สพป.นราธิวาส เขต 1 สพป.นราธิวาส เขต 2 สพป.นราธิวาส เขต 3 สพม.เขต 15 สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เครื่องดื่ม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.